Để
gia tăng trải nghiệm cho khách hàng sử dụng phần mềm vChat, vChat tiến hành xây
dựng bản vChat Beta 4.0. So với bản vChat 2.0 cũ thì bản vChat 4.0 này có những
thay đổi không nhỏ ở mặt giao diện chat và thêm một vài tính năng mới mà bản
2.0 không được tích hợp.
Điểm nhấn của bản vChat 4.0 Beta
Dưới
đây là 1 vài thay đổi của bản vChat 4.0 Beta mà bản vChat 2.0 không có:
1. Giao diện thay đổi
Bản
vChat 4.0 Beta này sẽ không có ảnh mời chat và thay vào đó bằng lời mời chat, giao
diện cửa sổ chat mời chào cũng được thu nhỏ lại bằng icon dạng tin nhắn để tiết
kiệm không gian cho Website của bạn hơn.
Để
cài đặt lời mời chat trên bản vChat 4.0 Beta, bạn đăng nhập tài khoản trên
trang quản trị vChat.vn, chọn Cài đặt
>> Khung chat >> Mời khách chat. Tại đây, bạn viết nội
dung muốn hiển thị tại trường Mời chat đối
với khách mới để thu hút khách truy cập Website của bạn
Đồng
thời, giao diện khung chat bản 4.0 Beta cũng có sự thay đổi khá rõ rệt so với
giao diện khung chat 2.0 cũ:
2. Phân chia đều cuộc chat
Nếu
ở bản vChat 2.0, bạn sử dụng nhiều tài khoản vChat thì khi nhận được tin nhắn của
khách truy cập, tất cả các tài khoản đều sẽ nhận được yêu cầu chat, hỗ trợ viên
nào chat trước sẽ được hỗ trợ và các tài khoản còn lại sẽ không có quyền chat với
khách truy cập đó. Thì ở bản vChat 4.0 beta này hướng tới sự phân đều hơn là cạnh
tranh, nếu có khách hàng chat đến Website, hệ thống sẽ đếm số lượng khách đang
chat của tất cả các hỗ trợ viên và tin nhắn sẽ được bắn về cho hỗ trợ viên có
lượng khách đang chat ít hơn. Trường hợp tất cả hỗ trợ viên có số lượng khách
đang chat bằng nhau thì hệ thống sẽ gửi yêu cầu chat về 1 hỗ trợ viên bất kỳ.
3. Nhận chat/ không nhận chat
Tính
năng này giúp bạn chủ động quản lý thời gian Online/ Offline. Đồng thời vẫn có
thể theo dõi thông tin hay lịch sử chat ở chế độ Offline khi bạn đăng nhập tài
khoản trên trang quản trị vChat.vn
Để
cài đặt tính năng này, bạn đăng nhập tài khoản vchat.vn và click vào phần tài
khoản (địa chỉ email). Tại đây:
+
Chọn Có nhận chat Beta để bật chế độ
Online khi bạn đăng nhập tài khoản trên trang quản trị vChat.vn. Ở chế độ này,
bạn sẽ nhận được thông báo và tin nhắn khách hàng gửi đến và chat qua lại bình
thường.
+
Chọn Không nhận chat Beta để bật chế
độ Offline khi bạn đăng nhập tài khoản trên trang quản trị vChat.vn. Đối với chế
độ này, bạn sẽ không nhận được thông báo khách hàng gửi tin đến và tin nhắn của
khách hàng sẽ gửi về địa chỉ mail của quản trị viên nếu tất cả hỗ trợ viên đều không
Online. Chế độ này giúp bạn theo dõi lịch sử chat, thống kê hỗ trợ, cài đặt
tính năng trong tĩnh lặng mà không sợ bị làm phiền.
Để
bật lại chế độ Online, bạn có thể click vào “Nhận chat ngay bây giờ” ở dòng tin được đổ nền đỏ hoặc chọn Có nhận chat Beta tại phần thông tin
tài khoản:
4. Tùy chỉnh kích thước ô chat
Tính
năng này giúp bạn có thể tùy ý điều chỉnh kích thước chiều rộng và chiều cao của
khung chat sao cho phù hợp nhất với giao diện Website của bạn, vừa tránh để
khung chat che mất thông tin vừa mang lại góc nhìn thẩm mỹ trên Website của bạn.
Để
cài đặt tính năng này bạn, bạn đăng nhập tài khoản quản trị trên trang
vchat.vn. Chọn tab Cài đặt, nhấn Khung chat và Click vào trường Kích thước
khung chat.
5. Phân chia nhân viên hỗ trợ cho từng Website
Khi
bạn có nhiều Website và nhiều nhân viên hỗ trợ thì tính năng này sẽ giúp bạn
phân chia các tài khoản nhân viên hỗ trợ chuyên trách cho 1 hoặc 1 số Website
trong các danh sách Website của bạn, đặt dưới sự quản lí chung của 1 tài khoản
chính
Tính năng không được tích hợp trên vChat 4.0
1. Không có tính năng chọn Bộ phận trước khi
chat
Ở
bản vChat 4.0 các cuộc chat được phân chia đều cho các hỗ trợ viên, do vậy việc
chọn bộ phận hỗ trợ trước khi chat tích hợp ở bản 2.0 không còn phù hợp ở trên
bản vchat 4.0 này nữa.
Để
có thể phân chia đều các cuộc chat khi sử dụng bản vChat 4.0, hỗ trợ viên cần
đóng ô chat sau khi hỗ trợ xong, để nhận cuộc chat mới ( Bản vChat 2.0 không ảnh
hưởng bởi đóng chat)
2. Chưa có phần mềm quản lí Fanpage trên 4.0
Hiện
tại, phần mềm quản lý Fanpage đang được tích hợp trên bản vChat 2.0 và chưa được
tích hợp trên vChat 4.0. Trong thời gian tới, phần mềm quản lý Fanpage chắc chắn
sẽ được tích hợp trên bản vChat 4.0
Nếu
hiện tại bạn đang sử dụng gói chuyên nghiệp vChat và trải nghiệm vChat 4.0 trên
PC, thì bạn cần tải thêm vChat PC bản 2.0 để sử dụng đồng thời phần mềm quản lý
Fanpage.
3. Chưa có phần đánh giá cuộc chat sau chat
Nếu
như bản vChat 2.0 trước đây, sau mỗi cuộc chat khách truy cập Website có thể
đánh giá hài lòng/ không hài lòng thì ở bản vChat 4.0 chưa được tích hợp tính
năng này.
4. Không thay đổi được "powerd by
vchat"
Đối
với vChat 4.0, bạn chỉ có thể thay được logo ở phía bên phải trên cùng khung
chat và sẽ không thay đổi được dòng chữ powerd by vchat ở dưới chân khung chat,
không chèn được link chạy ở dưới giống như bản vChat 2.0
Hướng dẫn cài đặt vChat 4.0 Beta
+
Để cài đặt tính năng này, bạn đăng nhập tài khoản trên trang quản trị vChat.vn,
mã nhúng sẽ hiển thị ngay tại trang Chat khi bạn đăng nhập thành công
+
Hoặc bạn vào tab Cài đặt, nhấn Tích hợp và chọn Tích hợp website. Tại đây cũng sẽ hiển thị mã nhúng để bạn chọn:
Lưu ý: Bạn chỉ có thể chọn
1 trong 2 mã nhúng (mã nhúng cho phiên bản 4.0 thử nghiệm hoặc mã nhúng cho
phiên bản 2.0) để cài cho Website của mình.
Trên
đây là 1 vài thông tin cho bản vChat 4.0 Beta mới, vì đang trong quá trình thử
nghiệm, vChat rất mong nhận được ý kiến phản hồi từ phía khách hàng để phần mềm
được hoàn thiện một cách trọn vẹn nhất.
vChat
xin trân trọng cảm ơn!
Nhận xét
Đăng nhận xét